วันศุกร์, กันยายน ๐๗, ๒๕๕๐

พรบ. การกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ 2550

เข้าไปดูกันนะ ก่อนจะ(หลง)ไปกระทำผิดกัน

โทษมัน ติดคุกทั้งนั้น

ไม่ลองนอนคุกเมืองไทย อย่าเสี่ยงเลย

ไอ่ เข้า Windows Explore แล้ว พิมพ์ \\192.168.0.xxx ก็มีโอกาสติดคุกแล้ว

ลอง เอามาเป็นบางส่วน และ ได้(พยายาม) ขอเจ้าของเอามาลงแล้ว

  • 1. เจ้าของม่ให้เข้าระบบคอมพิวเตอร์ของเขา แล้วเราแอบเข้าไป … ติดคุก 6 เดือน --> พวกมีประตูไม่เข้า แอบเข้าทางหน้าต่าง (Windows Explore) ระวังไว้
  • 7. เขาไม่ได้อยากได้ข้อมูลหรืออีเมลล์จากเราเล้ย เราก็ทำตัวเป็นอีแอบเซ้าซี้ส่งให้เขาซ้ำ ๆ อยู่นั่นแหล่ะ จนทำให้เขาเบื่อหน่ายรำคาญ … โดนปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท --> อันนี้หนับหนุน คับ เบื่อจริงๆ ขายของเนี่ย
  • 9. ถ้าเราสร้างซอฟต์แวร์เพื่อช่วยให้ใคร ๆ ทำเรื่องแย่ ๆ ในข้อข้างบน ๆ ได้ … ติดคุกไม่เกินปีนึงเหมือนกัน
    --> อันนี้สงสัยจิง ถ้าบอกไม่รับผิดชอบใน Disclaimer ไว้ จะหลุดข้อไม๊น้อ
  • 10. H ก็โดน, โกหกก็โดน, เบนโลก็โดน, ท้าทายอำนาจรัฐก็โดน … ติดคุกไม่เกิน 5 ปี --> H ไม่ได้ ผมจะ "ไอ" ได้ไม๊
  • 11. ใครเป็นเจ้าของเว็บ แล้วยอมให้เกิดข้อ 10. โดนเหมือนกัน … ติดคุกไม่เกิน 5 ปี --> อ้าว เจ้าของเว็บเข้าคุก แล้วใครจะมาดูแลเว็บต่อเนี่ย???
  • 13. เราทำผิดที่เว็บไซต์ซึ่งอยู่เมืองนอก แต่ถ้าเราเป็นคนไทย หึ ๆ อย่าคิดว่ารอด โดนแหง ๆ T^T
  • 14. ฝรั่งทำผิดกับเรา แล้วมันอยู่เมืองนอกอีกต่างหาก เราเป็นคนไทย ก็เรียกร้องเอาผิดได้เหมือนกัน (หึหึหึ) --> สองข้อ นี้ หนับนุนเต็มที่ ต้องภูมิใจที่เป็นคนไทย วัฒนธรรมเราไม่เหมือนต่างชาติครับ

เท่านี้แหละ ขอบใจ เจ้าของที่ให้เอามาลงด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: