วันพฤหัสบดี, ตุลาคม ๐๔, ๒๕๕๐

ประกาศ แต่งตั้ง ASUS P525 เป็นโทรศัพท์ ประจำตัว แทน Sony-Ericsson J200 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เป็นเวลานานแล้วที่ Sony Ericsson J200 ได้ทำหน้าที่โทรศัพท์ที่ดี มาตั้งแต่ได้รับมา จนถึงวันนี้ เกือบหนึ่งปี

ระหว่างการใช้งาน (ที่ไม่ปกติของเจ้าของ) Sony Ericsson J200 (ต่อไปจะเรียกสั้นๆว่า J200) ได้ผ่านประสบการณ์ที่ทรหด, แปลก ท้าทาย และ โดดเดี่ยว ซึ่งทำให้ต้องกล่าวถึงมัน โดยจะต้องยกตัวอย่างพอสังเขปดังนี้
  1. โดนทำร่วง เป็นประจำ แบตเตอรี่ Polymer Ion หลุดออกจาก ฐานที่มั่น แต่เมื่อ ทุกชิ้นส่วน กลับมาประกอบก็ใช้ได้เหมือนเดิม นับว่าเป็นโทรศัพท์รุ่นที่ ทนทาน ทายาท ไม่เคยมีโทรศัพท์รุ่นไหนในประวัติศาสตร์ ของเจ้าของ ที่พบว่ามีโทรศัพท์รุ่นที่ ทนทานขนาดนี้ ตั้งแต่ 3310 หายไปจากตลาด ข้อดีข้อนี้ ได้สร้างความประทับใจให้เจ้าของ และผู้พบเห็นเป็นอันมาก
  2. หายแล้ว ไม่หายลับ J200 เคยหาย แต่โทรศัพท์หายครั้งนี้ไม่ใช่ การหายครั้งแรก(อีกแล้ว) ของโทรศัพท์ที่เจ้าของครอบครอง เครื่องที่แล้วที่หาย คือ NOKIA 1200 รุ่นที่ปุ่มเป็นรูปปีกผีเสื้อ สีๆๆ เครื่องนั้น กลับมาคืน ด้วยพลเมืองดี ใต้หอใน ชาย เก็บไว้ให้ และในภายหลัง สืบทราบว่า คนที่เก็บได้มีภูมิลำเนาจากจังหวัดเดียวกันกับเจ้าของอีกด้วย ส่วน J200 หายที่ไหน ไม่สามารถทราบได้ แต่คนที่เก็บได้ ได้รับการติดต่อจาก ญาติผู้ใหญ่ของเจ้าของ (พอเจ้าของโทรไป มันกลับไม่มีคนรับ) และได้นัดแนะ นำส่งคืน จนเจ้า J200 กลับมาสู่มือเจ้า้ของอีกครั้ง
  3. โดนศัลยกรรมจนเละเทะ J200 ในช่วงหลัง จะถูกใช้งาน แบบไม่มีฝาหลัง เหตุผลเป็นความลับในหมู่เพื่อนฝูงของเจ้าของ แต่ หารู้สาเหตุที่แท้จริงไม่ ว่าเป็นความตั้งใจของเจ้าของ ที่จะเก็บฝากหลังไว้ (ดูคนเดียว) ที่ห้อง เนื่องจาก ได้มีผู้มาตกแต่ง ฝาหลัง อย่างสวยงาม อลังการ เลอเลิศ ประเสริฐ ศรี มณีเด้ง วี๊ด ว๊ายยยยยย แร่ด เริ่ด เชิด หยิ่ง จนเจ้าของยินดีมากกว่า ที่จะให้ฝาหลังอยู่นิ่งๆ ที่ห้องอย่างสงบ
  4. โดนปรามาส ว่า โทรศัพท์รุ่นนี้ ใครก็ไม่เชื่อ ว่า เป็นของนักศึกษา คณะ XXXX มันไม่ได้อยู่ที่คณะน้อออ เจ้าของเค้าหามา
การสรรหา ผู้รั้งตำแหน่งอันใหม่ เริ่มขึ้นตั้งแต่ มีแนวทางของรายได้ มาสนับสนุน โครงการ สับเปลี่ยนมือถือ นี้ โดยรายได้หลักมาจาก การทำโปรเจ็กนอกเวลาเรียน (เอาเวลาเรียนไปหลับแทน) แต่กระนั้ เงินจากโปรเจ็กดังกล่าวก็ไม่พอ ต้องหาเพิ่มเติมจากรายรับปกติ ประมาณร้อยละ 29 จนได้ผู้ประจำตำแหน่งอันดังกล่าว

สำหรับประวัติและแนวทางการสรรหา ASUS P525 ตัวใหม่ นั้น มีประเด็นที่น่าสนใจหลายประเด็น โดยจะนำเสนอในตอนต่อไป

๓ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ท่านเทพ ขยันเขียนจริงๆ

แต่ยังยืนยันว่า dopod ดีกว่า asus

ขอให้ P 525 ทนไม้ทนมือเจ้าของไปนานๆ

ปล.หามือถือใหม่ ไม่คิดหาแฟนใหม่บางเหรอ เอิ๊กๆ

Than กล่าวว่า...

มันคงทนไม้ทนมือจริงๆอะแหละ ยี่ห้อนี้

แต่ถ้าเกิดไป tweak software มากๆ มันจะงอแงขนานหนัก

โปรดใช้วิจารนญาณในการนั่งแกะมัน...

SiL กล่าวว่า...

Asus ก็ทนอยู่นะ