วันพุธ, มีนาคม ๑๙, ๒๕๕๑

เที่ยว Frankfurt ไป Fridishafen เข้าห้องครั้งแรก

อ่านจากข้างล่างขึ้นมาข้างบน

มาถึงห้องแล้ว สวยไม๊คับ
โบสถ์ที่เห็นตั้งตระหง่านคือ Basilika คับ ว่ากันว่าแบบเหมือน St.Peter's Burg ด้วยขนาดประมาณครึ่งเท่าเป๊ะ! นี่คือสัญญลักษณ์ของ Weingarten คับ
Ms.Susana มารับเราฝ่าสสายฝนกลับบ้าน
ออกมาจากสนามบินแล้วคับ
กับตันใจดี บอกว่าจะเสียบหัวเครื่องมาที่ประตู แต่เราบอกว่าไกล้แค่นี้ก็พอแล้ว แบบว่าจอดไกล้ได้อีก
ตอนขึ้นตื่นเต้นเล็กน้อย และมาถึง Weingarten ท่ามกลางสายฝนปรอยๆ
ขึ้นตรียมออกแล้วคับ
ส่วนเราเครื่องบินลำน้อย ต้อง Remote Parking คับ นั่ง บัสไปขึ้นเครื่อง
นี่เครื่องบินคันใหญ่
Accenture ก็โฆษณาที่นี่
มองมาอีกฝั่ง ก็จะเห็นอุปกรณ์อีกชึ้นติดอยู่ทุกแนว Line of sight น่าจะเป็นตัวสะท้อนแสง แต่มันเอาไว้ทำไรหว่า
กลับมาที่ Terminal เราจะเห็นอะไรไม่รู้ เรียงเต็มไปหมด
มีทางรถไฟ เราก็จะในรถไฟไป มีน้ำ เราก็จะใส่เรือไป มีหิมะ เราก็จะปีนขึ้นไป
ดูจนอิ่ม ก็มี LEGO มาจัดแสดงเรื่อง พลังงานลม เค้าใช้ LEGO เพระาเด็กชอบเล่น เต้าจะได้ฝังสินค้าเข้าไปในหัวเด็กตั้งแต่ตอนนี้ อันนี้เป็นโรงงานทำ Turbine คับ
จอดปุ๊ป ก็ถ่ายรูปไว้เปนหลักฐาน เหมือนว่าขึ้นเอง
อ๋อ อยู่นี่เอง วิ่งเร็วเชียว ก็ ICE เนี่ย ถือว่าเร็วที่สุด ในบรรดารถไฟทั้งหมดใน เยอรมันแล้ว จะเปนรองก็แค่ ICE-T (ชาเย็น) ที่เอียงตัวเวลาเข้าโค้งได้ เลยเพิ่มความเร็วขณะเข้าโค้ง
ส่วนตัวผมว่าไม่มีผลมากนะ รางรถไฟมันไม่ได้โค้งส่วนใหญ่ ส่วนใหญ่เปนทางตรง สรุปก็เร็วพอกันแหละ
เจอรางแระ แต่รถอยู่ไหนนะ
แล้วไปดูสถานีรถไฟบ้านเค้า ที่นี่เรียกรถไฟว่า DB-Deutsch Bahn, อย่าสับสนกับ Database นะ
นั่งรถไฟกลับมา ที่ของเรา เจอร้านหนมปัง เลยแวะหน่อย
ถ่ายรูปอีกมุม, Terminal นี้ยังไม่เสร็จนะ กำลังสร้าง มุมนี้ถ้าเสร็จก็จะมีของเต็มไปหมดเลย
รวมทั้งสิ้น 5.65 Euro กินแล้วต้องทำหน้าลิงด้วย
ไปถึง เยอรมัน มากิน แมคโดนัล
บรรยากาศภายใน ที่นั่งๆยืนๆเนี่ย ไม่มีคนขับในรถนะ
เอ้า ทายซิ กำลังจะนั่งรถไฟไป Terminal ไหน
บางคนกินน้ำ ก็ไม่แพง 2.7 แค่นั้นเอง (กี่บาทก็คูณ 50 นะ)
อีกคนถ่ายรูปไม่สนใจใคร

รอ transit 7 ชม. นอนรอซะเลย ที่เห็นเก้าอี้หรูๆ นี่คือ ของ First Class เลาน์จ เราก็เลยมาใช้ หุหุ
อยู่ที่สสนามบิน เห็นโคมไฟเท่ดี หลอดไฟอยู่ข้างๆ ฉายไฟไปที่กระจกด้านบน ช่างซ่อมหลอดไปจะได้ทำงานสะดวก คนคิดเค้าเอา TRIZ มาประยุกต์ใช้แน่ๆเลย